SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính

Cách thức nuôi yến có thể bạn chưa biết

Yến sào hay tổ yến đây chắc chắn là sản phẩm quá quen thuộc với nhiều người phải không nào. Nhưng trước giờ, chúng ta thường chỉ biết về tổ yến mà không nhiều người quan tâm đến chim yến ăn gì sống ra sao. Vậy theo bạn thì thức ăn của loài chim yến là gì? Và nên làm thức ăn nuôi chim yến như thế nào cho tốt nhất? Mời bạn cùng yến sào phan thiết theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chim yến trưởng thành sẽ ăn gì?

Theo kinh nghiệm của yến sào phan thiết thì chim yến trưởng thành thường sẽ ăn các loại côn trùng với kích thước nhỏ (từ 0,01–0,72g) và thường bay trong không khí như ong bắp cày, kiến cánh, ong nhỏ, ruồi muỗi, phù du, nhện hay các con bọ nhỏ.

Tỷ lệ phần trăm các loại côn trùng có trong thực đơn của chim yến như sau:

  • Bộ cánh màng (kiến) chiếm 61,1%
  • Bộ cánh đều (mối) chiếm khoảng 14,7%
  • Bộ hai cánh (ruồi)  chiếm khoảng 7,8%
  • Các loài khác còn lại chỉ chiếm tỷ lệ thấp

Theo tìm hiểu của yến sào phan thiết thì thức ăn ưa thích của chim yến chính là loài ong kiến (chiếm khoảng 50-70%), tiếp theo là mối, ruồi muỗi hay bọ rầy, bọ rùa, bọ xít nhỏ, chuồn chuồn kim, bướm đêm, cánh tơ và cào cào. Chim yến thường bắt thức ăn trong khi đang bay, với độ cao khoảng 30m và phụ thuộc vào sự phân bố của côn trùng trên không trung. Có các loài cây đặc trưng được chim yến rất yêu quý, cũng có những nơi mà chúng rất thích đậu. Đó đều là những nơi cung cấp nguồn thức ăn dồi dào phong phú cho loài chim quý này. Các cây thường thu hút được nhiều côn trùng như cây táo nhơn, cây sung, …

Cách làm thức ăn nuôi chim yến

Với những thông tin trên, yến sào phan thiết tin chắc rằng bạn đã biết chim yến ăn gì rồi phải không nào. Nhưng đối với những người nuôi yến ở trong nhà thì nguồn thức ăn cho chim yến là một vấn đề rất được quan tâm đấy nhé. Với một lượng thức ăn dồi dào không những sẽ có tác dụng kích thích sự sinh trưởng, sinh sản trong đàn chim yến, mà còn giúp tăng chất lượng cũng như số lượng tổ và tạo ra tính ổn định cho đàn chim yến. 

Hiện nay theo yến sào phan thiết được biết thì có rất nhiều phương pháp tạo ra nguồn thức ăn ngay tại nhà cho chim yến ví dụ như từ ruồi dấm Drosophila, mọt bột Sitophilus Ozyzae sử dụng MIXCO-2. Điều này, giúp người nuôi yến sẽ chủ động được trong khâu chuẩn bị nguồn thức ăn cho chim yến và nhất là bổ sung được nguồn thức ăn cho những mùa hay những vùng có khí hậu không thuận lợi, nguồn côn trùng giảm sút.

Tổng kết

Vừa rồi yến sào phan thiết đã chia sẻ đến các bạn các bí quyết để nuôi chim yến, yến sào phan thiết hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho các bạn nhé.

X
Top