SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính

Các lưu ý khi sử dụng yến sào phan thiết dành cho bé một tuổi

Quý phụ huynh chắc chắn đều biết rằng yến sào là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe con người phải không nào. Mặc dù vậy không phải lứa tuổi nào của bé cũng dùng được yến sào đâu nhé. Theo khuyến cáo của chuyên gia, yến sào phan thiết chỉ sử dụng cho bé từ một tuổi trở lên. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý theo các kiến thức trong ngành để ba mẹ cùng tham khảo nhé.

Những tác dụng của yến sào đối với bé 1 tuổi?

Yến sào thực chất là nước dãi của chim yến nhả ra khi làm tổ. Tổ yến thường nằm ở trên cao và được khai thác bằng sào nên gọi là yến sào. Theo nghiên cứu khoa học, tổ yến sào phan thiết có rất nhiều thành phần dinh dưỡng với hàm lượng rất cao. Vì vậy, với các bé 1 tuổi, đây đang là lứa tuổi cần rất nhiều nguồn năng lượng lớn để hoạt động, phát triển trí lực và thể lực thì việc sử dụng yến sào sẽ vô cùng tốt. Một số lợi ích của yến sào phan thiết đối với sức khỏe các bé:

  • Tổ yến sào phan thiết giúp bé hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất: Trong yến sào chứa nhiều loại acid amin cùng nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm như Crom giúp hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, yến sào có chứa Histidine – hoạt chất có nhiều giá trị trong việc kích thích tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
  • Ngoài những thành phần dinh dưỡng đã kế trên ra thì, yến sào còn cung cấp một hàm lượng đạm rất cao, một lượng cao Canxi và Sắt giúp hình thành và phát triển xương và giúp tăng cường các khả năng miễn dịch của trẻ. Lượng đường galactose không có chất béo cũng chính là nguồn cung cấp năng lượng cực tốt cho các bé.

  • Yến sào còn có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu một cách hoàn hảo hơn nhờ vào các vi lượng như sắt, mangan, brom, kẽm,…. Điều này còn giúp trẻ em phát triển được não bộ cũng như trí tuệ của mình một cách toàn diện nhất.

Hướng dẫn sử dụng yến sào cho bé 1 tuổi

Chế biến yến sào phan thiết thường sẽ có rất nhiều cách nhưng dùng cách đơn giản và dễ ăn nhất đó là bạn có thể chưng yến sào với đường phèn, việc chưng cách thủy sẽ giúp giữ trọn vẹn va đầy đủ dưỡng chất có trong tổ yến mà không bị mất đi khi chế biến.

Bạn cũng có thể bỏ thêm một vài lát gừng trong lúc chưng để góp phần tăng hương vị và giảm tính hàn cho món yến chưng nữa đấy. Bạn nên cho bé ăn vào buổi sáng, khi bụng đói để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé 1 tuổi

Yến sào là một loại thực phẩm tốt cho bé, tuy vậy, bạn cần hiểu rằng yến sào không phải là loại thực phẩm có thể thay tinh bột và sữa cũng như các loại thực phẩm khác. Do đó, yến sào chỉ tốt khi dùng đủ và đúng. Sau đây là những lưu ý khi dùng yến cho bé mà ba mẹ cần chú ý:

  • Không nên quá lạm dụng yến sào, đối với những bé 1 tuổi, bạn chỉ nên cho bé dùng khoảng từ 3 đến 4gr yến/ngày và mỗi tuần và không quá 30gr, nếu dùng quá nhiều có thể gây ra tình trạng bé sẽ không thể hấp thụ hết, vừa gây lãng phí, lại vừa không hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của bé.
  • Bạn không nên chưng yến với nhiệt độ quá cao hoặc nấu trực tiếp với lửa vì khi nấu với lửa hoặc nhiệt độ quá cao yến sào bị mất các hàm lượng chất vi lượng.
  • Bạn cũng không nên để bé vận động mạnh sau khi ăn yến sào vì trong quá trình vận động thường sẽ tiết mồ hôi thải độc cơ thể điều này lại đồng thời đẩy các chất dinh dưỡng vừa hấp thụ ra ngoài làm cho bé mau đói hơn.

Trên thị trường hiện nay tình trạng thật giả lẫn lộn ngày càng nhiều, rất khó để các ông bố bà mẹ của chúng ta có thể lựa chọn được địa chỉ mua yến sào uy tín phải không nào. Tại bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị một trong những cửa hàng bán Yến sào có nhiều kinh nghiệm và uy tín nhất tại Phan Thiết. Đó chính là yến sào phan thiết - Yến sào Viên ThànhYến sào Viên Thành chuyên cung cấp các loại sản phẩm từ yến đảm bảo an toàn – uy tín – chất lượng cho quý khách. 

X
Top