SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính

Kinh nghiệm bảo quản tổ yến thô, yến đã sơ chế mà bạn nên biết

Tổ yến nổi tiếng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm và đặc biệt cực kì tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, cách sử dụng có thể bạn đã biệt nhưng việc bảo quản tổ yến sao cho hợp lý để phát huy hết công dụng của nó lại là một vấn đề khác đấy nhé. Vì vậy, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của yến sào phan thiết nhé.

1. Bảo quản đối với tổ yến thô, tổ yến còn lông

Tổ yến thô (còn lông) sau khi mua về bạn phải cất giữ tại những nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát nhé. Bạn nên tránh việc để chỗ quá kín và đặc biệt có độ ẩm cao vì những nơi đó sẽ làm yến bị mốc và hư hại. Và nếu bạn đang ở vùng có khí hậu ẩm ướt, yến sào phan thiết khuyên bạn nên đậy nắp kín sau mỗi lần dùng nhé.

Bạn cũng không nên để yến gần cửa kính hoặc nơi có nắng trực tiếp chiếu vào nhé, vì ánh nắng mặt trời sẽ làm phá vỡ cấu trúc và các thành phần dinh dưỡng có bên trong tổ yến đấy. Điều này sẽ làm giảm thời gian bảo quản, chất lượng dinh dưỡng hoặc thậm chí làm mất tác dụng của tổ yến.

yến sào phan thiết sẽ chia sẻ cho bạn một điểm lưu ý nữa là không phải loại yến thô nào sau khi thu hoạch cũng ở dạng khô đâu nhé, vì điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình khai thác và xử lý của người sản xuất nữa đấy và có một số người khi thu hoạch tổ yến sẽ xịt nước lên yến để dễ lấy hơn. Lúc này tổ yến sẽ có thêm một lượng nước bên trong, nếu bạn không để ý thì khi bảo quản rất dễ gặp trường hợp yến sau một thời gian sẽ bị mốc, chuyển màu, thậm chí tệ hơn là biến thành màu đen và không thể sử dụng được nữa.

2. Cách bảo quản tổ yến đã sơ chế

Tổ yến đã sơ chế là yến thô sau khi được trải qua các công đoạn làm sạch lông và đem đi sấy khô, với loại yến này người dùng chỉ việc mua về và chưng lên là có thể sử dụng được ngay.

Quy trình bảo quản cũng tương tự như yến thô còn lông, bạn cũng phải bảo quản tại nơi thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ. Không nên để yến ở chỗ kín, ẩm ướt hay nơi có ánh nắng chiếu vào vì sẽ làm tổ yến bị hỏng, lên nấm mốc và mất chất dinh dưỡng.

Yến đã trải qua quá trình sơ chế thường luôn trong tình trạng khô ráo, cứng giòn và khá dễ gãy. Vì thế đối với những vùng có khí hậu ẩm ướt bạn cũng nên đậy nắp kín sau mỗi lần dùng để hạn chế yến tiếp xúc với hơi ẩm nhé.

Bạn cũng có thể tự mình sơ chế tổ yến tại nhà bằng cách nhặt lông và rác bám trên tổ, sau đó hãy ngâm hoặc trụng nước để loại bỏ hết tạp chất có trong yến.

Khi sơ chế xong bạn hãy để yến cho thật ráo nước rồi cho vào hộp sạch cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh và theo yến sào phan thiết thì thời gian bảo quản tối đa là 1 tuần nhé. Nếu bạn muốn bảo quản yến lâu hơn 1 tuần, bạn có thể sử dụng một tấm giấy bạc bọc lại rồi cho vào tủ lạnh, điều này sẽ giúp yến sào được bảo quản khoảng hơn 1 tháng mà vẫn giữ được đầy đủ dưỡng chất đấy.

X
Top