SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính
SlideShowchính

Thố chưng yến - Cách sử dụng thố chưng yến

Đây được biết là một trong những phương tiện giúp bạn có thể chế biến món yến sào đúng cách, giữ được dưỡng chất trong yến đó là dùng thố chưng yến. Vậy thố chưng yến là gì? Làm thế nào để sử dụng thố chưng yến sào một cách hiệu quả? Các bạn hãy cùng yến sào phan thiết tham khảo trong bài viết này nhé!

yến sào phan thiết - Thố chưng yến là gì?

Thố chưng yến chính là một cách gọi khác của nồi chưng yến sào bằng điện. Gần đây thì món yến sào lại được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng rộng rãi, nên các nhà sản xuất đã cho ra đời một sản phẩm vô cùng tiện dụng đó là thố chưng yến.

Thố chưng yến là một nhánh sản phẩm mới của công nghệ phát triển nồi cơm điện. Với hình dáng tương tự một chiếc nồi cơm điện nhưng thố chưng yến lại mang trong mình những bộ tiêu chuẩn kĩ thuật rất khắt khe.

Và như tên gọi của nó thì thố chưng yến là sản phẩm chuyên dụng để chưng yến sào, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng để chế biến các loại thực phẩm khác như hầm gà, ninh xương hay kho cá.

Các đặc điểm của thố chưng yến

  • Được thiết kế theo công nghệ bán dẫn nhiệt tác động trực tiếp vào lồng sứ làm cho món yến ngon hơn và hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào không bị mất đi. Tuy nhiên cũng có một số loại thố chưng yến có lồng bên trong làm bằng inox hoặc nhôm.
  • Thố chưng yến là loại nồi có công suất thấp với đặc tính giữ nhiệt lâu, luôn giữ cho yến sào được nóng mà không sợ khét.
  • Cấu tạo của thố chưng yến bằng điện thường gồm 2 phần: Phần lồng nấu bên ngoài và lõi bên trong. Bên trong thố chưng yến hầu hết làm bằng lõi sứ và không có lớp chống dính.
  • Thường thố chưng yến được sản xuất với dung tích 0,5L, 0,7L, 1,0L và 1,5L. yến sào phan thiết khuyên bạn hãy chọn thố chưng yến phù hợp theo nhu cầu sử dụng của bạn để tránh lãng phí nhé.
  • Mức điện năng tiêu thụ: Khác với nồi cơm điện bình thường, thố chưng yến bằng điện tiêu thụ một lượng điện năng khá khiêm tốn. Khoảng 70W/h, giúp yến nở từ từ và giữ được tốt đa chất dinh dưỡng có trong yến sào.
  • Hầu hết các loại thố chưng yến đều sử dụng điện để hoạt động nên rất tiện lợi.

Vậy theo bạn trên thị trường hiện nay có nhưng loại thố chưng yến nào?

Trên thị trường hiện nay, thố chưng yến được bày bán rất phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc. yến sào phan thiết xin được phép giới thiệu với các bạn một số thố chưng yến đang được nhiều khách hàng tin dùng. Đó là sản phẩm thố chưng yến của hãng Easy Home, Baby Care, Bbcooker hay Panasonic… Các loại thố chưng yến này được bán rất nhiều, các bạn có thể tùy ý lựa chọn cho mình những thố chưng yến đúng thương hiệu.

Thố chưng yến nhìn rất bắt mắt và đơn giản, nhưng yến sào phan thiết đoán rằng có lẽ nhiều bạn đang băn khoăn không biết dùng thố chưng yến như thế nào? Hãy cùng theo dõi các bước sử dụng dưới đây nhé.

Cách sử dụng thố chưng yến

  • Bước 1: Tổ yến đã làm sạch, ngâm cho nở trong nước khoảng 30 phút, kiểm tra thấy sợi yến tơi ra là được. Cho yến vào rây rửa lại dưới vời nước cho sạch một lần nữa.
  • Bước 2: Cho tổ yến đã chuẩn bị vào thố chưng yến, đổ nước, lượng nước sao cho dùng 10g yến khoảng 500ml. Tổng lượng yến và nước không vượt quá 80% thể tích thố. Đặt thố chưng vào lồng nấu và cắm điện, bật nút nấu.
  • Bước 3: Sau khi cắm điện khoảng 40-50 phút, khi bạn thấy tổ yến sủi bọt tăm (sôi nhẹ) thì tiến hành cho đường phèn, hạt sen hay các nguyên liệu khác mà bạn muốn. Lưu ý các nguyên liệu đưa vào chưng cùng yến cần phải được sơ chế hoặc làm chín trước khi cho vào thố chưng yến. Sau đó chưng thêm khoảng 5 phút nữa thí tắt bếp. Bấm nút ủ thêm 10 phút nữa là bạn có món yến như ý.
  • Bước 4: Sau khi sử dụng hết yến đã được chưng, các bạn lấy lõi của thố chưng yến đem rửa sạch, lau khô và cho vào nồi, đóng hộp, khi nào cần chưng yến thì mang ra sử dụng. Như vậy thố chưng yến mới có độ bền trong quá trình sử dụng cho những lần tiếp theo.

Trên đây là một số những chia sẻ của yến sào phan thiết về thố chưng yến và cách sử dụng thố chưng yến. Cảm ơn bạn đã dành ra vài phút để đọc bài này, yến sào phan thiết hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho các bạn.

X
Top